MODSIM dành cho ai trong hệ sinh thái doanh nghiệp?

MODSIM dành cho ai trong hệ sinh thái doanh nghiệp?

Trong bối cảnh doanh nghiệp ngày càng đối mặt với áp lực cạnh tranh và yêu cầu về sự đổi mới liên tục, việc tối ưu hóa quy trình thiết kế và sản xuất trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. MODSIM (Modeling and Simulation) xuất hiện như một giải pháp tiên tiến, không chỉ dành cho các kỹ sư thiết kế mà còn hỗ trợ nhiều vai trò khác trong hệ sinh thái doanh nghiệp.
Mục Lục
Mục Lục

 

Trong bối cảnh doanh nghiệp ngày càng đối mặt với áp lực cạnh tranh và yêu cầu về sự đổi mới liên tục, việc tối ưu hóa quy trình thiết kế và sản xuất trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. MODSIM (Modeling and Simulation) xuất hiện như một giải pháp tiên tiến, không chỉ dành cho các kỹ sư thiết kế mà còn hỗ trợ nhiều vai trò khác trong hệ sinh thái doanh nghiệp. Hãy cùng khám phá cách MODSIM có thể mang lại giá trị cho từng đối tượng cụ thể trong doanh nghiệp của bạn.

 

1. Dành cho kỹ sư

Phương pháp ‘Thiết kế mô hình hợp nhất’ trong MODSIM đảm bảo rằng mô hình luôn được cập nhật ở phiên bản mới nhất. Đây là một trong nhiều lợi thế của MODSIM giúp ích rất nhiều cho các kỹ sư thiết kế và nhà phân tích.

Kỹ sư thiết kế

Là nhà thiết kế sản phẩm, bạn có rất nhiều đầu việc cần hoàn thành. Bạn cần giảm thời gian hoàn thiện thiết kế và đảm bảo rằng bạn làm đúng ngay từ lần thử đầu tiên. Bạn cần giảm việc tạo mẫu để cắt giảm cả thời gian và chi phí. Và bạn muốn tạo và lặp lại dễ dàng để đạt được thiết kế hoàn hảo. Không phải sẽ hữu ích hơn nếu có ý kiến đóng góp của bộ phận phân tích chỉ bằng một cú nhấp chuột? Một cách tiếp cận thiết kế tích hợp đầy đủ nghe có vẻ thực tế trong lý thuyết. Nhưng bạn không muốn phải học một công cụ mới?

Nhà phân tích mô phỏng

Là một nhà phân tích kỹ thuật, bạn có bị kéo theo những hướng khác nhau không? Kết quả phân tích của bạn đến quá muộn để giúp cải thiện thiết kế sản phẩm? Bạn có bị kéo vào các cuộc họp khẩn cấp để tìm cách khắc phục khi thiết kế không hoạt động theo cách cần thiết? Bạn có muốn được tham gia nhiều hơn vào giai đoạn lên ý tưởng thiết kế để tránh những thất bại ở giai đoạn cuối không? Bạn có thấy mình đang thực hiện các nhiệm vụ tẻ nhạt, lặp đi lặp lại được yêu cầu ở các định dạng khác nhau bởi các thành viên khác nhau trong tổ chức của bạn không? Bạn có phải làm lại toàn bộ quy trình để giải quyết các yêu cầu sản phẩm luôn thay đổi không?

MODSIM – Mô hình hóa và Mô phỏng hợp nhất – có thể giúp bạn. Hãy trải nghiệm!

2. Dành cho nhóm

Sử dụng MODSIM, giờ đây hệ thống của bạn có thể loại bỏ những xung đột giữa các phòng ban, nhận cập nhật theo thời gian thực và khả năng hiển thị đầy đủ dữ liệu cần thiết và đưa ra quyết định sáng suốt.

Giảm thiểu xung đột trong quá trình hợp tác nhóm

Các trưởng nhóm kỹ thuật quản lý các nhóm liên ngành và gặp khó khăn trong việc loại bỏ xung đột giữa các phòng ban, nhận cập nhật theo thời gian thực và thiếu khả năng hiển thị dữ liệu cần thiết để đưa ra quyết định sáng suốt. Họ thường phải đối mặt với các yêu cầu mâu thuẫn và phải cung cấp các sản phẩm ra mắt đúng hạn.

Cách tiếp cận MODSIM mang đến cho đội ngũ chuyên gia, không chuyên gia và nhà quản lý đa ngành của bạn để giúp nhận ra giá trị của việc xem xét toàn bộ quá trình thiết kế.

Hợp tác nhóm, tăng tốc sáng tạo và ra mắt sản phẩm

MODSIM không chỉ là thiết kế dựa trên mô phỏng. Nền tảng 3DEXPERIENCE là một không gian sáng tạo để nhóm của bạn chia sẻ và phát triển ý tưởng, động não và tương tác. Nền tảng này mang mọi người, dữ liệu và công cụ của họ lại với nhau theo cách thúc đẩy làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và sáng tạo.

Quản lý dự án với thông tin chuyên sâu và sự tự tin

MODSIM giúp bạn đảm bảo tính minh bạch và khả năng truy xuất nguồn gốc trong suốt quá trình thiết kế. Theo dõi các vấn đề và quản lý thay đổi một cách dễ dàng. Truy cập công việc đang tiến hành bất cứ lúc nào. Xác thực nhanh chóng.

Tăng tốc sáng tạo, rút ngắn thời gian ra mắt thị trường

MODSIM cho phép bạn được trao quyền mô phỏng sớm, xác minh và xác nhận trước ở giai đoạn lên ý tưởng thiết kế và giảm nguy cơ thất bại và làm lại ở giai đoạn cuối. Nó giúp đạt được hiệu quả lớn và cung cấp các sản phẩm sáng tạo đúng thời hạn với chi phí thấp hơn với ít mẫu thử hơn.

 

sdada
Quy trình làm việc truyền thống
Quy trình làm việc áp dụng MODSIM

Nhìn vào sơ đồ trên, bạn dễ dàng thấy được tiến độ công việc đã rút ngắn rất nhiều khi ứng dụng MODSIM. Đặc biệt, giai đoạn Simulation không còn là phần việc kế tiếp của Concept design mà chúng được tiến hành song song với công nghệ của MODSIM tại môi trường 3DEXPERIENCE.

3. MODSIM dành cho các nhà lãnh đạo

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hiểu rằng thời gian đưa sản phẩm ra thị trường là rất quan trọng để thành công. MODSIM cho phép họ truy cập dữ liệu thời gian thực, cung cấp khả năng hiển thị để đạt được mục tiêu tăng trưởng và giúp phản ứng với những thay đổi của thị trường nhanh hơn

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hiểu rằng thời điểm ra mắt thị trường là rất quan trọng để thành công. Họ cần truy cập vào dữ liệu thời gian thực và tổng quan về các nút thắt cổ chai để đạt được mục tiêu tăng trưởng và phản ứng với những thay đổi của thị trường nhanh hơn.

Và họ cần biết rằng nhóm của họ sẽ thực hiện quy trình thiết kế một cách hiệu quả và đúng hạn, đồng thời cung cấp sự đổi mới sản phẩm với ít nguyên mẫu và tối ưu chi phí hơn.

Khái niệm đằng sau MODSIM trên nền tảng 3DEXPERIENCE rất đơn giản nhưng có những lợi ích sâu rộng - để thống nhất các nhiệm vụ Mô hình hóa và Mô phỏng trong cùng một môi trường cùng với việc thu thập kiến thức, tự động hóa và một nguồn dữ liệu duy nhất. MODSIM cung cấp một cách tiếp cận toàn diện, một cách tốt hơn để thiết kế sản phẩm.

 

Tóm lại MODSIM không chỉ là một công cụ thiết kế và mô phỏng; đó là cầu nối giữa ý tưởng và hiện thực, giúp doanh nghiệp vượt qua rào cản về thời gian, chi phí và chất lượng trong quá trình phát triển sản phẩm. Bằng cách tích hợp liền mạch các giai đoạn từ thiết kế đến sản xuất, MODSIM mang đến sự linh hoạt và khả năng tối ưu hóa toàn diện, giúp doanh nghiệp không ngừng đổi mới và phát triển. Dù bạn là kỹ sư, nhà quản lý, hay doanh nghiệp vừa và nhỏ, MODSIM đều mang lại lợi ích rõ ràng, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường. Đây chính là tương lai của thiết kế và sản xuất trong kỷ nguyên số.